is Top 15 con đường gây đau tim nhất thế giới | 360 News | Tổng hợp các chuyện lạ, khám phá, khoa học...
Quảng cáo trên 360 News
TIN MỚI
recent

Top 15 con đường gây đau tim nhất thế giới

Trên thế giới có khá nhiều con đường đẹp đẽ và hoành tráng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng không ít con đường khủng khiếp, luôn túc trực thần chết đi kèm, và chúng ta có danh sách 15 con đường nguy hiểm gây đau tim nhất ở đây.



Xem clip cho nhanh khỏi đọc nhé.




Còn không thì mình đọc cho vui :)


15. Atlantic Road, Norway

Bắt đầu được xây dựng vào năm 1986, Atlantic Road trở thành một phần quốc lộ 64 của Na Uy và cũng nổi tiếng với danh hiệu “Con đường Du lịch cấp Quốc gia”.
Atlantic Road

Atlantic Road,

Nói vê độ nguy hiểm thì chưa hẳn nó nguy hiểm hơn mấy anh dưới, nhưng về độ "ba đao" trong địa hình thì chắc không ai vượt mặt được Atlantic Road. Và nó cũng liên kết nhiều đảo ở Na Uy vơi chiều dài lên tới 5.2 dặm.

14. Trollstigen, Norway

Trollstigen, còn được biết đến với tên gọi khác là “Cung đường của Troll”, được xem là con đường nguy hiểm nhất ở Châu Âu. nơi đây quy tụ rất nhiều tay lái troll người khác nên mới có tên như vây (đoạn này đùa thôi, không phải vậy đâu nha :d ) 
Trollstigen, Norway

Trollstigen, Norway

Với nhiều khúc hẹp đến nỗi chưa tới 3m, nó khiến cho tình trạng giao thông nơi đây vô cùng khó khăn. Ngoài ra do bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt Trollstigen bị “cấm túc” từ tháng 10 đến tháng 5 hàng năm do nạn sạt lở và lở tuyết vô cùng nguy hiểm.

13. The Road of Death, Bolivia

“Con đường Tử thần” (không phải "The Walking Dead" đâu nha cả nhà) của thị trấn Bolivian thuộc Yungas được xem là con đường “chết chóc nhất” trên thế giới. Con đường này tọa lạc trong khu Bolivian Andes, nằm ngay giao lộ nối liền La Paz và Coroico.
The Road of Death, Bolivia

The Road of Death, Bolivia

 Cao hơn mực nước biển 3.2km và dài 38.4km, mang trên mình những bề mặt vô cùng trơn trượt, dơ bẩn cùng với những ổ voi tổ bố, đảm bảo nhiều bác tài sẽ dính bẫy của con đường này vô cùng ngot,, ngoài ra với vòng eo con kiến của mình, nó khiến cho nhiều xe tải không thể nào vượt qua nhau được. 


12. Col De Turini, France

Col de Turini là một trong những con đường nổi tiếng nhất thế giới. Trên mực nước biển 1.6km và trải dài 30.4 km, Col de Turini ôm trọn 34 “khúc cua” siêu hẹp mà các dân drift xe vô cùng mơ ước và thiếu hẳn những đoạn đường dài bằng phẳng
Col De Turini, France

Col De Turini, France

Con đường cao tốc băng ngang núi này một phần trực thuộc Monte Carlo và là nơi cuộc đua “Night of the Knives” đã được tổ chức vào năm 2002. Các tay đua xuất phát khi bóng tối buông xuống và ánh đèn của những chiếc xe đua xé toạc cả đêm đen. Phim Fast And Furious mà lên đây quay là hết xẩy con bà bẩy luôn cho xem.


11. Karakoram Highway, Pakistan

Karakoram
Karakoram 

“Kỳ quan thứ 8 của Thế giới” là tên gọi của đường cao tốc Karakoram bởi sự đắt đỏ và nguy hiểm vào bậc nhất của nó. Việc xây dựng được tiến hành từ năm 1966 đến năm 1986 với tổng chi phí lên đến 3 tỷ USD. Chiều dài của con đường này là 1,291km


10. Guoliang Tunnel Road, China

Đường hầm Guoliang ở Trung Quốc đi xuyên hông núi đá do người bản địa chán với cảnh đi quá xa để buôn bán. Do đó họ quyết định là phải xử đẹp ngọn núi này để lấy lối đi cho mình.
Guoliang Tunnel Road
Guoliang Tunnel Road


Và hộ đã làm điều đó trong vòng 5 năm, nhưng sự hy sinh này không hề vô ích. Nhờ có con đường mới này mà vấn đề buôn bán được thuận lọi, và tiền cũng vì thế mà nhiều hơn. Nhờ lợi nhuận thu được, họ mua sắm dụng cụ lao động . Những chiếc xe đầu tiên đã bắt đầu băng qua đường hầm này vào năm 1977.

9. Siberian Road to Yakutsk, Russia

Siberian Road to Yakutsk, Russia

Siberian Road to Yakutsk, Russia





Là con đường duy nhất để tới Yakutsk không gập ghềnh như những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới. Nhưng mẹ thiên nhiên ở khu vực này như một bà mẹ hung dữ, biến con đường thành một đầm lầy khiến nhiều ô tô đi qua bị mắc kẹt lại trong nhiều tuần. Và vì thế nhiều chuyện hi hữu đã xảy ra như vụ sinh em bé trên xe là một điển hình.

8. Kabul-Jalalabad Highway, Afghanistan

Kabul-Jalalabad Highway


Với những khúc cua hiểm ác và chiều cao khủng khiếp của mình, Kabul-Jalalabad có thể khiến bất kì tài xế nào trở thành những "phi công cảm tử" ngay lập tức nếu lơ là. Đó là những hình ảnh mà hầu hết mọi người đều nhớ đến khi nhắc về con đường này.  Ngoài ra vấn nạn cướp giữa đường ngày càng lộng hành nên du khách khi đi qua đây rất phải chống chọi với bọn cướp cạn tại đây.

7. Pasubio, Italy


Pasubio, Italy


Đường Pasubio, tọa lạc ở miền bắc nước Ý, không thể được xem là một đường cao tốc bình thường vì đó là một con đường chủ yếu dành riêng cho người đi xe đạp, mô-tô và người đi bộ.
Đường khá hẹp và rất trơn, vì vậy các du khách đi qua cần phải cực kỳ cẩn thận. Có lẽ đây là con đường đẹp nhất để khám phá danh lam thắng cảnh của phía bắc đất nước này. Tuy nhiên, nó có thể bị quá tải bởi “Hội những người yêu thích xe máy” vì họ chọn con đường này để thỏa mãn đam mê khám phá tốc độ của mình.

6. Stelvio Pass, Italy

Nằm ở phần phía đông của dãy núi Alps của Ý, con đường Stelvio Pass là mối liên kết giữa Valtellina với Merano và phần phía trên thung lũng Adige. Con đường này khá khó đi vì nó có 48 phân đoạn với tên gọi “Đinh nhọn".
nhung con duong nguy hiem nhat the gioi


Ở một số đoạn, Stelvio Pass trở nên quá chật hẹp, thậm chí không đủ chỗ cho một chiếc xe đi qua, và các sườn dốc thì khiến bạn luôn có cảm giác rất dễ "đi xuống" theo nghĩa đen.

5. Taroko Gorge, Đài Loan

nhung con duong nguy hiem nhat the gioi


Ở Taroko Gorge, Đài Loan, với nhiều cơn bão và mưa lơn hằng năm thì con đường này rất nguy hiểm do vừa hẹp lại hay sạt lở. Cho nên coi dự báo thời tiết trước mới quyết định tới đây thám hiểm nhé. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định tới đây thì bạn sẽ không hối tiếc vì tại đây phong cảnh vô cùng tuyệt vời.

4. Zoji Pass, India

Mỗi khi ngọn núi kỳ quái và cổ xưa Zoji Pass đối mặt với gió và tuyết dày trong mùa đông thì xe cộ không thể qua lại nơi này.
nhung con duong nguy hiem nhat the gioi

Cho dù tới ngày nắng chiếu chói lọi thì việc đi lại trên con đường này cũng rất khó khăn và tai nạn xe hơi xảy ra là vô cùng cao. Và ác một điều nữa là dù đường nguy hiểm là vậy nhưng không hề có rào chắn bảo vệ, nên nếu bị tai nạn tại khu vực này thì xác định lành ít dữ cmn nhiều rồi nha.

3. James Dalton Highway, Alaska

Đường cao tốc James Dalton dài 663km, được xây dựng với mục đích hỗ trợ việc sản xuất dầu ở Alaska. Khu vực này hầu hết bỏ hoang; chỉ có ba thành phố với dân số tổng cộng 60 người.
nhung con duong nguy hiem nhat the gioi

Vì dùng để khai thác dầu nên xe cũng toàn loại khủng chạy, do đó bụi, ô nhiễm và ổ voi ở con dường này vô cùng nhiều, và bị hạn chế tầm nhìn nên nếu lờ là rất dễ bị tai nạn. 

2. Sichuan-Tibet Highway, China

nhung con duong nguy hiem nhat the gioi

Tuyến đường cao tốc Tứ Xuyên-Tây Tạng,với chiều dài khá ấn tượng: bắt đầu từ Thành Đô ở phía Đông tỉnh Tứ Xuyên và kết thúc tại Lhasa ở phía Tây của Tây Tạng, được xem là một trong những con đường nguy hiểm nhất do thường xuyên xảy ra sạt lở đất và lở tuyết. Bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp say đắm của thiên nhiên nơi đây, tuy nhiên, cần phải hết sức cẩn trọng khi lái xe trên con đường này.
1. Canning Stock Route, Australia

nhung con duong nguy hiem nhat the gioi

Canning Stock có lẽ là một trong những con đường xa xôi và hẻo lánh nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nơi vắng vẻ hoang sơ này lại khơi gợi một sự hứng thú kỳ lạ đối với các nhà thám hiểm. Để tới được đây, bạn sẽ cần khoảng 3 tuần, một chiếc xe hơi, một nơi cung cấp nhu cầu thiết yếu, nước, phụ tùng thay thế, kỹ năng sống cơ bản và ít nhất là kiến thức về cách sửa chữa một chiếc xe bị chết máy. Việc nạp nhiên liệu phải được chuẩn bị trước vì chỉ có hai cột nạp nhiên liệu trên đường đi mà thôi.

Kết

Việt Nam  mình không biết có con đường bá đạo nào không để còn xưng tên lên thế giới nhỉ. Ai biết comment cho em biết với nhé 
LIKE nếu thấy hay nha: :
Baby Crying

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.