is Một số mẫu xe lai độc đáo | Chạy được cả trên cạn và ngập lụt | 360 News | Tổng hợp các chuyện lạ, khám phá, khoa học...
Quảng cáo trên 360 News
TIN MỚI
recent

Một số mẫu xe lai độc đáo | Chạy được cả trên cạn và ngập lụt

Ngày nay mới tình trạng ngập lụt như ngày nay thì việc có một chiếc xe chạy được cả trên cạn và trong tình trạng ngập lụt thì quá là tuyệt vời mọi người thấy đúng không nào. Dưới đây là một số mẫu xe thú vị đó theo Wonderslist
Xe lai chạy trên mặt nước
Xe lai chạy trên mặt nước 


Gibbs Quadski


Gibbs Quadski vừa đảm nhiệm vai trò của một chiếc ATV, vừa là mô tô lội nước. Được giới thiệu vào tháng 10/2012 bởi công ty Gibbs Sports Amphibians, Quadski là chiếc xe sở hữu động cơ 4 thì, cho phép nó chạy với tốc độ tối đa lên đến 72 km/h trên cả đất liền và mặt nước.
   

Hơn nữa, xe còn được trang bị động cơ đẩy phản lực và hệ thống giúp gập các bánh xe lại khi di chuyển dưới nước.
 
Xe lai lội nước
Gibbs Quadski

Toàn bộ quá trình chuyển đổi để thích ứng với điều kiện địa hình chỉ diễn ra trong khoảng 5 giây. Một điểm đặc biệt nữa trên Quadski là nó mang công nghệ Xe lưỡng cư tốc độ cao (High Speed Amphibian - HSA), với hơn 300 bằng sáng chế đã được cấp. Được biết mỗi chiếc Gibbs Quadski nói trên được bán với giá khoảng 40.000 USD.

 Amphicar

Được thiết kế bởi Hanns TRIPPEL và do Tập đoàn Quandt (có trụ sở tại Lübeck và Berlin-Borsigwalde, Đức) sản xuất, Amphicar là xe lưỡng cư đầu tiên ra đời mà đối tượng khách hàng nhắm đến là công chúng.
Amphicar
Amphicar

Năm 1961, xe bắt đầu được bán ra tại thị trường Mỹ. So với hầu hết các mẫu tàu thuyền cũng như xe hơi, hiệu quả của nó được cho là khá khiêm tốn vào lúc bấy giờ, và cũng chỉ có 4000 chiếc được sản xuất cho đến năm 1965.


Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, nó vẫn là một trong những chiếc ô tô lội nước dân dụng thành công nhất mọi thời đại, đồng thời cũng nhận được đánh giá cao của người dùng cũng như giới chuyên gia.

Gibbs Aquada





Có vẻ như Gibbs Sports Amphibians là hãng xe xuất hiện khá phổ biến trong danh sách này, lần này là với mẫu Gibbs Aquada dành cho thị trường New Zealand. Điểm gây ấn tượng nhất đối với chiếc xe này là nó có thể đạt tới với tốc 160 km/h trên cạn và 50 km/h khi đi dưới nước.


Aquada
Aquada 

Ngoài ra, Aquada đã góp phần làm nên lịch sử khi vào tháng 3 năm 2004, tỷ phú Richard Branson dùng nó để vượt qua một qua eo biển ở Anh trong thời gian 1 giờ 40 phút 6 giây, một kỷ lục mới được xác lập.

Rinspeed Splash

 Rinspeed-Splas. ​



Hãng xe nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ, Rinspeed cũng tham gia sản xuất xe lưỡng cư vào năm 2004. Với thiết kế cánh ngầm phức tạp, xe có thể đi với tốc độ 50 km/h trên mặt nước, một con số ấn tượng. Với khoảng cách không quá 30 hải lý, nhà sản xuất cho rằng Rinspeed có thể được dùng trong các chuyến du lịch ngoài biển như một chiếc thuyền thông thường.
Rinspeed-Splas. ​
Rinspeed-Splas. ​


Trên cạn, Splash tỏ ra có lợi thế hơn hẳn khi có tốc độ tối đa lên đến 200 km/h. Ngoài những điểm nhấn về tốc độ, mẫu xe này còn lấy được tình cảm của người tiêu dùng khi trang bị động cơ sử dụng khí tự nhiên, là loại nhiên liệu thân thiện với môi trường. Về thông số, xe có dung tích 750cc với 2 xi-lanh, động cơ turbo-charged và có thể hoạt động tại vùng nước sâu hơn 1,2 mét.

SeaRoader Lamborghini Countach


 SeaRoader Lamborghini Countach. ​
 SeaRoader Lamborghini Countach. ​


Được độ lại từ mẫu xe Lamborghini Countach bởi nhà thiết kế Mike Ryan, có thể nói SeaRoader Lamborghini Countach là chiếc siêu xe đầu tiên có thể lội nước. Khi dưới nước, một cánh ngầm ở trước mũi xe kết hợp cùng động cơ thủy lực sẽ giúp xe di chuyển dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nổi tiếng với câu slogan: "Nếu nó có bánh xe, tôi sẽ làm cho nó nổi!", Ryan là người từng chuyển xe jeep, xe gắn máy, xe taxi ở London và thậm chí là cả xe kem thành xe lội nước.

Theo nhà thiết kế có phần “điên rồ” này, bạn sẽ phải trả 3007 USD nếu muốn biến chiếc siêu xe của mình thành xe lưỡng cư.

Gibbs Humdinga



Sở hữu động cơ V8 BHP 350, mẫu xe 5 chỗ ngồi Humdinga có thể chạy trên bờ với vận tốc 160 km/h và trên mặt nước là 65 km/h. 
Humdinga. ​
Humdinga. ​

Được thiết kế bởi Gibbs Technologies, xe được công bố vào tháng 2/2012 và đã được tạo ra đặc biệt dành cho những ai hay có những chuyến đi xa, thường phải đi qua những cung đường hiểm trở. Tương tự như Gibbs Aquada hay Quadski, Humdinga cũng được trang bị công nghệ HSA giúp chiếc xe di chuyển với tốc độ cao.


Hydra Spyder




Là một mẫu xe thể thao lội nước, Hydra Spyder được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty Cool Amphibious Manufacturers International (CAMI). Về thiết kế, Spyder được đánh giá là chiếc xe mang kiểu dáng hiện đại, thời trang và thể thao. Trên cạn, xe có thể đạt tốc độ ít nhất 201 km/h, trong khi vận tốc dưới nước có thể đạt 85 km/h.


Hydra Spyder. ​
Hydra Spyder. ​

Một số thông số về chiếc xe như sở hữu hộp số sàn 5 cấp, trang bị động cơ LS2 V8, dung tích 6.0 lít với công suất tối đa 400 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Dobbertin HydroCar


Với thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm, Dobbertin HydroCar có thể dễ dàng chuyển từ chế độ ‘Land Mode’ (đi trên cạn) thành 'Water Mode’ (đi dưới nước). Khi vận hành trên đường, 2 thanh bên sườn của xe sẽ gấp lên và đóng vai trò cản bùn. Còn khi xuống nước, các thanh chắn này sẽ hạ xuống song song với bề mặt nước, giúp chiếc xe có thể nổi một cách thuận tiện.
Dobbertin HydroCar. ​
Dobbertin HydroCar. ​

Hầu như tất cả các bộ phận chính trên xe đều được làm từ thép không gỉ 304 nên mối lo gỉ sét sau một thời gian dài sử dụng hoàn toàn không có. Dobbertin HydroCar được trang bị động cơ Chevrolet cho công suất 762 mã lực tại 5.800 vòng/phút.


Ban đầu, chiếc xe sử dụng chân vịt 6 cánh để dịch chuyển dưới nước. Tuy nhiên, theo Dobbertin, điều này không tạo ra đủ lực trong nước. Do đó anh đã thay thế nó bằng một chân vịt 4 cánh. Mặc dù cần phải có thêm nhiều sự điều chỉnh cần thiết, song, đây vẫn là một chiếc xe lội nước đáng để người ta kinh ngạc.

Sea Lion


Bạn muốn có một chiếc xe đi thật nhanh, một chiếc xe độc nhất vô nhị, một chiếc xe có thể chuyển thành tàu cao tốc chỉ trong vài giây. Vâng, có một chiếc xe dành cho bạn - Sea Lion.

Sea Lion. ​
Sea Lion. ​

Được phát triển bởi nhà thiết kế Marc Witt, xe có thể đạt tới vận tốc 201 km/h trên cạn. Trong khi đó, chú “Sư tử biển” này có thể chạy đến 96 km/h ở dưới nước. Tùy theo môi trường hoạt động mà các bánh xe sẽ nâng lên hoặc hạ xuống. Được biết nhôm và thép không gỉ chính là vật liệu chính để hoàn thiện chiếc xe độc đáo này.


Với những tính đặc gây ấn tượng kể trên, bạn sẽ phải trả một cái giá không hề nhỏ nếu muốn sở hữu Sea Lion - 250.000 USD.

WaterCar Panther


Mang thiết kế vô cùng đặc biệt, WaterCar Panther vừa là một chiếc xe Jeep mạnh mẽ, vừa là một chiếc tàu cao tốc. Tự hào là xe lội nước nhanh nhất thế giới, chiếc Panther của hãng WaterCar (California, Mỹ) đạt vận tốc 201 km/h khi chạy trên cạn và ít nhất 96 km/h nếu đi dưới nước.



Được biết mẫu xe này hình thành dựa trên bộ khung của chiếc Jeep CJ-8, nhưng vì khung gầm của Jeep quá nặng để có thể vận hành ổn định ở môi trường nước, các kỹ sư đã thay nó bằng loại thép chromoly. Không chỉ có thể chạy dưới nước, WaterCar còn cho biết xe của họ còn hoạt động tốt trên cả bề mặt cát và bùn.

WaterCar Panther hiện đang được bán với mức giá khởi điểm là 126.000 USD.


Tham khảo: Wonderslist​
LIKE nếu thấy hay nha: :
Baby Crying

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.