is TOP 10 lý do để bạn suy nghĩ khi đăng thông tin lên mạng xã hội | 360 News | Tổng hợp các chuyện lạ, khám phá, khoa học...
Quảng cáo trên 360 News
TIN MỚI
recent

TOP 10 lý do để bạn suy nghĩ khi đăng thông tin lên mạng xã hội

Với thời đại thông tin đại chúng và sử phổ biến của mạng xã hội ngày nay thì việc gặp những tình huống dở khóc dở cười khi đăng status lên mạng xã hội là điều khó tránh. Nhiều người rất chi là vô tư khi đăng tất tần tật mọi thứ lên mà chả cần quan tâm hậu quả sẽ như thê nào, và đôi khi dẫn đến những hậu quả khó lường.
Dưới đây là Top 10 lý do bạn phải cân nhắc thật kỹ khi đăng điều gì đó lên mạng xã hội.

1. Vấn đề vể mặt tình cảm với ai đó

mạng xã hội
Đừng show mấy chuyện tình cảm lên nhé

Nhiều cặp tình nhân khi còn yêu đương nồng thắm thì thường rất hay đăng status lên mạng xã hội, đi đâu cũng đăng lên, ăn gì cũng đăng lên, thậm chí có khi ngày hôn hít mấy lần cũng đem lên show cho toàn thể dân FA nó ganh tị lồng lộn lên. Để rồi đến 1 ngày, chia tay nhau thì lên than thở, hành xác rùi đủ kiểu trời ơi đất hỡi gì đó cho bàn dân thiên hạ xem. Những thông tin đó thật sự chả hay ho gì đâu các bạn ak. Nên để kín thì hay hơn nhé. Vứt lên chỉ có tụi FA nó vui thôi, vậy ha, Bỏ đi nha .

2. Ảnh con heo

hinh con heo
Đăng ảnh con heo này thì OK
Ảnh con heo ở đây không phải hình mấy con lợn ủn ỉn đâu nha, và là mấy tấm hình khoe da, khoe thịt, hay toàn là "cam" với "bưởi năm roi" không ấy ạ. Đừng bao giờ chụp, hay đăng bất kỳ tấm ảnh nào liên quan đến những vấn đề nhạy cảm đó, không lại thành "Nhật Ký Vàng Anh" phiên bản khác ấy nhé, Trừ phi bạn thích làm ngôi sao con heo thôi ha, cái đấy thì mình không ý kiến gì đâu.

3. Hình ảnh "thác loạn"

ngọc chinh
Ngọc Chinh thác loạn
Cũng tương tự như việc đăng hình con heo, việc đăng các tấm ảnh các cô chú bét tè lè nhè với nhau, hôn hít sờ soạn, hay say xỉn hoặc tệ hơn là đang phê thuốc lên facebook để thể hiện độ chất, độ chơi thì cũng nên dẹp đi. Không sau này đi xin việc thì lại phải khổ, các sếp bây giờ cũng siêng online lắm các thím à, lo mà giữ gìn hình ảnh trong mắt mấy ổng, nếu có âm mưu thả câu mấy sếp bằng cách này thì mình cũng chịu. 

4. Quan điểm không tốt về công việc

giận quá mất khôn
Đừng giận quá mà mất khôn
Đồng ý là khi đi làm sẽ có áp lực, sẽ bị các sếp hét vào tai hay "cây thọc vào mông" dẫn đến ức chế trong làm việc, tuy nhiên, một lời khuyên chân thành là đừng bao giờ trưng nó lên mạng xã hội, nếu mà sếp thấy, hay đồng nghiệp thấy thì không hay ho gì đâu, thậm chí mất việc như chơi, mấy vụ ca sĩ hay đá nhau cũng là ví dụ tương tụ đấy các bạn ak. Nếu muốn giải toả, hãy kiếm đứa bạn thân ấy, nói chuyện với người bạn thân sẽ tốt hơn nhiều nha.

5. Show tiền 

khoe của
Đừng thể hiện độ giàu có của mình kiểu này nha
Bạn muốn thể hiện mình là người giàu có, hay bạn là người thích khoe của và thích đăng cả đống tiền, vàng, trang sức... lên cho mọi người ganh tị, xin thưa người ganh tị thì ít mà khả năng trộm viếng thăm thì nhiều nha. Bây giờ trộm cắp nó cũng cập nhật xu thế với thế giới lắm rồi nha. Có ngày không còn cái quần mà show đâu đấy.

6. Đăng hình ảnh xấu hổ của bạn bè

Cái này có thể vui lúc ban ddauff, tuy nhiên bạn cho đi thì tất nhiên là bạn sẽ được nhận lại rồi. Khi bạn đăng tấm hình bạn mình ăn mì bị phì ra lỗ mũi rùi cười hả hê, xong đi ngủ chảy cả dãi ra gối thì tấm hình vấp đá té chổng mông mà cái quần còn làm cho 1 đường dài ngay chỗ hiểm cũng biết đâu đang được like nhiệt tình đấy. Vậy nên, nếu muốn chơi xấu bạn của mình thì tốt nhất hãy đảm bảo là chúng không có tấm hình xấu hổ nào của bạn nhé .

7. Đăng tác phẩm mà không chứng nhận bản quyền

copywriter
Làm gì cũng nên chú ý vấn đề bản quyền
Bạn mày mò, vặn óc vạn não để cho ra một tác phẩm để đời, đem lên mạng khoe chưa kịp mừng thì bị một người khác đem đi làm một điều gì đấy như tranh giải chẳng hạn và tác phẩm đó được giải, người ta chỉ việc copy paste mà có tiền mà bạn thì vặn đủ thứ mới làm ra lại chả được gì thì bạn cảm thấy thế nào rồi chứ.

8. Đăng các câu chuyện riêng tư

Chẳng ai lại tự nhiên lại inbox cho bạn để nói chuyện riêng ngoài mục đích là không muốn show nó ra cho bàn dân thiên hạ xem, nhưng bạn vì lý do nào đó lại chụp lại show toàn bộ ra thì thật không hay chút nào cả. Nếu thấy không thích, chỉ cần xoá nó đi là được rồi. Trừ những việc lừa đảo thì nên chụp thật nhiệt tình vào cho mọi người biết 

9. Đăng status như bão tố cấp 10

spam new feed facebook
Viết SPAM new feed là tảm hoạ
Bản thân mình cũng cực kỳ ghét thể  loại viết status như vậy, có lần gặp một đứa nó viết status nguyên đoạn mà nó cắt ra thành từng chữ để đăng, thiệt em cũng lạy con đấy luôn, Facebook nó ten ten cả 10p chưa hết các thím à, em chỉ muốn bay qua nhà phang cho nó cục gach ngay và luôn thôi. Vì thế, nếu có bị "thần kinh lung linh" bất ngờ thì cũng đừng làm mấy chuyện như vậy nha. Chứ cái dạng status như: mới ngủ dậy nè -> Đang đánh răng rùi -> mới ị được 10 cục -> đang chùi *** thì unfriend ngay và luôn dùm nhé.

10. Số điện thoại, địa chỉ nhà, hay các thông tin cá nhân khác

dont public facebook
Đừng Public quá chi tiết nếu không thật sự cần thiết

Ngày nay tội phạm công nghệ cao rất nhiều, việc đưa các thông tin cá nhân quá chi tiết lên mạng xã hội đem lại những rủi ro khó lường, nhẹ có thể bị mất tài khoản facebook, nặng hơn thì mất tiền oan, hay có khi đi bị công an ghé mời lên phường uống trà mà không biết vì sao nhé. Cẩn thận vào.

LIKE nếu thấy hay nha: :
Baby Crying

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.